Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Hội viên Phàn Mẩy Toan - Gương điểm hình trong chăn nuôi lợn phát triển kinh tế hộ gia đình

10/11/2023 07:59 362 lượt xem

Hội viên Phàn Mẩy Toan - Gương điểm hình trong chăn nuôi lợn phát triển kinh tế hộ gia đình

Tại thôn Sủng Máng, xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, Hội viên Phàn Mẩy Toan là một gương điểm hình trong chăn nuôi lợn phát triển kinh tế hộ gia đình, chị Toan đã xây dựng được mô hình chăn nuôi lợn hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho gia đình và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Chị Toan bắt đầu nuôi lợn từ năm 2022, khi đó chị chỉ nuôi với quy mô nhỏ. Sau khi học hỏi kinh nghiệm từ các hội viên khác và tham gia các lớp tập huấn, chị Toan đã dần áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế.

Hiện nay, gia đình chị Toan đang nuôi hơn 20 con lợn thịt. Chị Toan chia sẻ, để nuôi lợn hiệu quả, cần chú ý đến các yếu tố như chọn giống tốt, xây dựng chuồng trại hợp lý, đảm bảo vệ sinh, tiêm phòng đầy đủ và cho lợn ăn đúng khẩu phần.

Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật, đàn lợn của gia đình chị Toan luôn khỏe mạnh, phát triển tốt. Trung bình mỗi năm, gia đình chị xuất bán hơn 20 con lợn thịt, mang lại thu nhập trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, chị Toan còn tận dụng nguồn phân lợn để bón cho cây trồng, góp phần cải tạo đất, tăng năng suất cây trồng.

Chị Toan là một tấm gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình ở địa phương. Thành công của chị đã góp phần khơi dậy tinh thần vươn lên, đoàn kết, hợp tác của bà con nhân dân trong phát triển kinh tế.

Mô hình chăn nuôi lợn của chị Phàn Mẩy Toan là một mô hình hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho gia đình và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Đây là một mô hình đáng để bà con Nhân dân học hỏi và nhân rộng.

Vừ Thị Sò

Tin khác